top of page
Writer's pictureBank Pattarawit (ผู้สอบบัญชี)

จดทะเบียนบริษัท ต้องเตรียม เอกสาร อะไรบ้าง?


จดทะเบียนบริษัท ต้องเตรียม เอกสาร อะไรบ้าง?
รับจดทะเบียนบริษัท

จดทะเบียนบริษัท ต้องเตรียม เอกสาร อะไรบ้าง?

(ที่ไม่ใช่ฟอร์ม จดทะเบียนนิติบุคคล)


เอกสารที่ต้องใช้ในการ รับจดทะเบียนบริษัท และ รับจดทะเบียนห้างหุ้นส่วน จะต้องใช้แตกต่างกันแล้วแต่กรณี โดยจะ แบ่งได้ 3 กรณีหลักๆ ดังต่อไปนี้


1. กรณีทั่วไป (หุ้นส่วนคนไทยหมด + ทุนจดทะเบียนไม่เกิน 5 ล้าน)

1.1 สำเนาบัตรประชาชน ของหุ้นส่วน ทุกท่าน พร้อม เซ็นต์รับรองสำเนา อย่างละ 1 ฉบับ


กรณี จดทะเบียนบริษัท > ต้องใช้หุ้นส่วน 3 คนขึ้นไป

กรณี จดทะเบียนหจก. > ต้องใช้หุ้นส่วน 2 คนขึ้นไป


1.2 สำเนาทะเบียนบ้าน หน้าแรก เฉพาะของสถานที่ตั้ง พร้อม เซ็นต์รับรองสำเนา จำนวน 1 ฉบับ

 

2. กรณีหุ้นส่วนคนไทยหมด + ทุนจดทะเบียน มากกว่า 5 ล้าน

2.1 สำเนาบัตรประชาชน ของหุ้นส่วน ทุกท่าน พร้อม เซ็นต์รับรองสำเนา อย่างละ 1 ฉบับ


กรณี จดทะเบียนบริษัท > ต้องใช้หุ้นส่วน 3 คนขึ้นไป

กรณี จดทะเบียนหจก. > ต้องใช้หุ้นส่วน 2 คนขึ้นไป


2.2 สำเนาทะเบียนบ้าน หน้าแรก เฉพาะของสถานที่ตั้ง พร้อม เซ็นต์รับรองสำเนา จำนวน 1 ฉบับ


2.3 หนังสือรับรองเงินฝาก (ฉบับจริงจากทาง ธนาคาร) จำนวน 1 ชุด (สามารถนำเข้าบัญชีของหุ้นส่วนคนใดคนหนึ่งก็ได้)

 

3. กรณีมีต่างชาติ เป็นผู้ถือหุ้นด้วย


3.1 สำเนาบัตรประชาชน ของหุ้นส่วน คนไทย ทุกท่าน พร้อม เซ็นต์รับรองสำเนา อย่างละ 1 ฉบับ


กรณี จดทะเบียนบริษัท > ต้องใช้หุ้นส่วน 3 คนขึ้นไป

กรณี จดทะเบียนหจก. > ต้องใช้หุ้นส่วน 2 คนขึ้นไป


3.2 สำเนาทะเบียนบ้าน หน้าแรก เฉพาะของสถานที่ตั้ง พร้อม เซ็นต์รับรองสำเนา จำนวน 1 ฉบับ


3.3 สำเนาพาสปอร์ต ของหุ้นส่วนต่างชาติ พร้อม เซ็นต์รับรองสำเนา อย่างละ 1 ฉบับ


3.4 หนังสือรับรองเงินฝาก (ฉบับจริงจากทาง ธนาคาร) >> เฉพาะสัดส่วนทุนของคนไทยรวมกันทุกคน (51% ของ ทุนจดทะเบียน) >> จำนวน 1 ชุด

 

หากท่านสนใจใช้บริการ รับจดทะเบียนบริษัท

สามารถอ่านรายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่ >> Click เลย <<

หากมีข้อสอบถามเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ หรือ ปรึกษาได้ฟรี

ตามช่องทางด้านล่างนะครับ :

โทร : 0924782917

LineID : @accountworks

Click Add friend >>





コメント


Recent Posts
Please Follow Us
bottom of page